HÀNH PHI THƠM GIÒN TẠI NHÀ

Hành phi là nguyên liệu giúp công thức nấu ăn của bạn có thêm nhiều hương vị, thơm ngon nhất.

Bí quyết phi hành vàng giòn mà không bị cháy

Hành phi là món gia vị quyết định hương vị của nhiều món ăn như cháo, bún, hủ tiếu, bánh mì, bánh cuốn, … và để có một mẻ hành phi thơm ngon không phải điều dễ dàng, bạn hãy tham khảo cách chế biến này xem sao nhé!

Ăn hành có lợi cho tim và ngừa ung thư

1.Nguyên liệu

- 1kg hành tím, chọn hành việt nam sẽ thơm hơn nhé!

Tham khảo cách chọn hành: tại đây

-250ml dầu ăn

- Vật dụng: Hũ thủy tinh khô sạch, dùng để bảo quản hành sau khi phi.

2. Cách chế biến

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Đầu tiên, bóc hết lớp vỏ khô bên ngoài củ hành, đem rửa sạch hết bụi bẩn, để ráo và cho và ngăn đá tủ lạnh khoảng 20 phút. Như vậy, khi thái hành sẽ làm giảm bớt độ hăng gây chảy nước mắt.

Kết quả hình ảnh cho hành tím ngon

- Thái hành thành từng lát mỏng đều nhau với chiều dày khoảng 0,5 – 1mm thì khi phi hành mới có màu đều nhau.

Kết quả hình ảnh cho hành tím bào

Bước 2: Phơi hành

- Cho hành đã thái mỏng vào khay sạch, trải đều kín mặt khay và phơi nắng hoặc đặt ở chỗ thoáng mát khoảng 2 tiếng cho hành se lại là được.

Kết quả hình ảnh cho hành tím bào

- Lưu ý là không nên phơi quá lâu sẽ khiến hành quá khô và bị héo gây ảnh hưởng đến hương vị của hành phi.

Bước 3: Phi hành

- Bắc chảo lên bếp và đổ một lượng dầu ăn vừa đủ vào đun cho nóng già. Để món hành phi thơm và giòn hơn, thì nên cho lượng dầu đủ ngập hành.

Hình ảnh có liên quan

- Khi dầu có dấu hiệu sủi tăm thì đổ toàn bộ hành khô vào phi. Thỉnh thoảng dùng tay đảo đều hành và không đảo liên tục sẽ dễ làm nát hành.

- Nếu thấy hành chuyển sang màu vàng đều thì tắt bếp và vẫn tiếp tục đảo hành. Lúc này, hành vẫn còn nóng nên đảo hành cho đến khi có màu vàng đậm là được.

Bước 4: Bảo quản hành phi

- Đặt một cái rổ hoặc rá lên một cái tô to để hứng dầu và đổ toàn bộ hành phi vào rổ. Lúc này, phần dầu nóng sẽ dễ dàng chảy xuống bên dưới và chỉ còn đọng lại một ít vào hành.

Hình ảnh có liên quan

- Dùng đũa đảo nhẹ nhàng hành phi để phần dầu chảy hết xuống và sẽ làm hành khô lại, trở nên giòn hơn.

- Chờ đến khi hành phi nguội hẳn thì cho vào hũ thủy tinh và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh dùng dần. 

- Với cách này, có thể bảo quản được hành phi trong 2 – 3 tháng mà vẫn được hương vị thơm ngon và giòn rụm như ban đầu.

Kết quả hình ảnh cho hũ hành phi

Một số bí quyết để hành phi được ngon hơn:

- Khi mua hành tím, nên lựa chọn những củ đều nhau, có hình dáng rõ ràng, sờ thấy chắc tay và bên ngoài có màu tím bóng đẹp mắt. Không chọn những củ có dấu hiệu héo, thối rửa, vỏ đổi màu hoặc đã nảy mầm. 

- Sau khi mua hành về, bảo quản ở nhiệt độ phòng và xa ánh sáng để tránh bị mọc mầm. Lưu ý là không để hành gần khoai tây vì chúng hấp thụ khí ethylene và độ ẩm từ khoai tây làm thối nhanh.

- Khi phi hành, nếu quá nhiều thì có thể chia hành thành 2 – 3 phần để phi. Không nên cho quá nhiều hành vào chảo cùng một lúc sẽ làm giảm lượng nhiệt, từ đó giảm độ giòn, vàng của hành.

- Không nên để hành quá vàng rồi mới tắt bếp và vớt ra, bởi vì hành nóng sẽ chuyển màu rất nhanh khiến hành phi bị khét, đắng, mất hương vị.

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành xong một mẻ hành phi từ hành tím thơm ngon và vàng giòn đúng chuẩn rồi phải không nào. Đây là một món ăn kèm vừa ngon vừa dễ thực hiện và có thể sử dụng trong thời gian dài mà không lo bị hỏng. Nếu bạn không có thời gian để thực hiện, chúng tôi luôn có hành phi thơm ngon và đảm bảo an toàn nhất để bạn có thể đặt bất cứ lúc nào.

Tham khảo sản phẩm: Tại đây

Đây là giá bán lẻ. Quý khách đặt số lượng lớn vui lòng liên hệ với chúng tôi hoặc đặt hàng chúng tôi sẽ tư vấn lại cho quý khách.

BÀI VIẾT KHÁC